[Cập nhật 2023] Top 6+ Phần mềm hợp đồng điện tử tốt nhất cho doanh nghiệp

Việc phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế số của đất nước, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thời gian đồng thời tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp. Sau đây là bài viết tổng hợp của EFY-eCONTRACT tổng hợp những phần mềm hợp đồng điện tử nổi bật nhất trên thị trường hiện nay. Các tổ chức, doanh nghiệp có thể tìm hiểu để lựa chọn phần mềm phù hợp với hoạt động và nhu cầu kinh doanh. 

1. TOP 6+ Phần mềm hợp đồng điện tử các doanh nghiệp cần quan tâm

- Phần mềm hợp đồng điện tử EFY-eCONTRACT

Phần mềm được phát triển bởi EFY Việt Nam - Đơn vị với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm, đồng thời là đối tác tin cậy cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho 160.000+ doanh nghiệp trên toàn quốc. Phần mềm hợp đồng điện tử EFY-eCONTRACT giúp giải quyết bài toán số hoá quy trình ký kết hợp đồng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với đối tác, doanh nghiệp với cá nhân, xây dựng doanh nghiệp không giấy tờ.

Phần mềm hợp đồng điện tử tốt nhất

Phần mềm EFY-eCONTRACT giải quyết nhu cầu về ký hợp đồng của doanh nghiệp

Chức năng ưu việt của Phần mềm Hợp đồng điện tử EFY-eCONTRACT

+ Hỗ trợ đầy đủ các nghiệp vụ liên quan đến hợp đồng như: Khởi tạo hợp đồng, Điều chỉnh hợp đồng, Hủy hợp đồng, Ký số hợp đồng,...

+ Phần mềm cho phép người dùng tra cứu hợp đồng theo quyền và hỗ trợ kiết xuất các kiểu báo cáo: tổng hợp báo cáo theo từng loại hợp đồng, doanh thu; tổng hợp báo cáo theo từng năm; báo cáo chi tiết hợp đồng đã xuất;…thuận tiện cho việc đối chiếu dữ liệu, kê khai, hạch toán kế toán,…

+ Hỗ trợ khả năng trao đổi, tích hợp dữ liệu với các phần mềm quản trị khác: HRM, CRM, ERP,… giúp đồng bộ hoá hệ thống dữ liệu cho người dùng và người quản lý.

+ Quản lý hợp đồng với mọi mô hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp có thể quản lý, xuất hợp đồng nhanh chóng chỉ trong 1 phút không giới hạn số lượng hợp đồng. Tùy theo nhu cầu và quy mô sử dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng hợp đồng riêng lẻ hoặc hàng loạt.

+ Lưu trữ, bảo mật thông tin: Hợp đồng đã được ký số điện tử và mã hóa dữ liệu nên không thể thay đổi nên nội dung trong hợp đồng sẽ được bảo mật an toàn tối đa

+ Tiết kiệm 90% thời gian, chi phí: Giảm chi phí in ấn hợp đồng, chuyển phát, bảo quản, không mất diện tích lưu trữ, tối ưu nguồn lực công việc.

Phần mềm hợp đồng điện tử tốt nhất

Những tính năng hữu ích của phần mềm hợp đồng điện tử EFY-eCONTRACT

Vì sao bạn nên chọn Phần mềm EFY-eCONTRACT

Không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn pháp lý của hợp đồng điện tử, phần mềm EFY-eCONTRACT còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hiệu quả công việc ký kết hợp đồng một cách nhanh chóng và tiết kiệm:

+ Sử dụng thuận tiện trên cả 2 nền tảng Web và desktop

+ Giao diện trực quan, dễ sử dụng

+ Đầy đủ các mẫu hợp đồng cho các lĩnh vực

+ Xuất hợp đồng nhanh chóng, chính xác

+ Tích hợp phương thức ký số với USB Token, ký số tập trung HSM

+ Tạo hợp đồng đặc thù với từng quy mô, lĩnh vực của doanh nghiệp

- Phần mềm ký hợp đồng online Onsign

Phần mềm ký hợp đồng online Onsign

Phần mềm ký hợp đồng Onsign là một trong những phần mềm HĐĐT đi đầu trên thị trường với nhiều tính năng hiện đại, hữu ích, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và đánh giá cao. Có thể kể đến một số ưu điểm bao gồm:

  • Đa dạng tính năng, hỗ trợ nhiều loại hợp đồng như hợp đồng điện tử hay hợp đồng thương mại…
  • Dễ dàng khởi tạo hợp đồng với nội dung theo ý muốn, hỗ trợ nhiều mẫu hợp đồng đảm bảo tính pháp lý, tuân thủ quy định của pháp luật.
  • Có tính năng phân loại, quản lý hợp đồng điện tử, giúp việc tìm kiếm, tra cứu cực kỳ đơn giản. 
  • Tích hợp với các phần mềm khác (ví dụ như: phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm thống kê…)
  • Người dùng có thể phân luồng ký, thứ tự ký. Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến các bên liên quan.
  • Bảo mật cao, người dùng có thể phân quyền truy cập để bảo mật dữ liệu.

- Phần mềm hợp đồng C-Contract

Phần mềm hợp đồng điện tử tốt nhất

Phần mềm hợp đồng C-Contract

C-contract là phần mềm được phát triển bởi tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMS TS), đã nhận được những đánh giá tích cực bởi người dùng phần mềm trong nhiều năm qua. Hợp đồng điện tử C-Contract đáp ứng nhu cầu ký số đa dạng, từ giao dịch giữa các cá nhân với nhau đến chính quyền số, ngân hàng số, giao dịch chứng khoán, bảo hiểm. Theo đó, C-Contract đem đến cho người dùng những lợi ích nổi bật như: 

+ Hỗ trợ ký hợp đồng online, mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần thiết bị có kết nối mạng với quy trình ký kết được tối giản hóa quy trình ký kết.

+ Việc tạo lập hợp đồng đơn giản, chỉ cần tạo tài khoản cho người tạo lập, không cần tài khoản cho người ký.

+ Hệ thống lưu trữ hợp đồng thông minh, giúp dễ dàng sử dụng để tìm kiếm, tra cứu hợp đồng.

+ Đảm bảo tính pháp lý, bảo mật thông tin hợp đồng.

+ Giao diện phần mềm được thiết kế đẹp, dễ sử dụng.

- Phần mềm hợp đồng FPT.eCONTRACT

Phần mềm hợp đồng điện tử tốt nhất

Phần mềm hợp đồng online FPT.eCONTRACT

FPT.eCONTRACT do FPT phát triển mang đến cho doanh nghiệp một nền tảng ký kết và quản lý tài liệu điện tử ổn định, có hiệu suất cao, khả năng tích hợp mạnh mẽ, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Phần mềm FPT.eCONTRACT phù hợp với mọi mô hình doanh nghiệp, mọi loại hợp đồng, tài liệu, với các tính năng được đánh giá cao, như :

+ Quản lý tạo, điều chỉnh, phê duyệt và lưu trữ hợp đồng, hồ sơ trên một nền tảng duy nhất.

+ Ký kết hợp đồng đơn lẻ hoặc ký hàng loạt không giới hạn số lượng chỉ với vài phút. 

+ Chống giả mạo bằng định danh điện tử e-KYC.

+ Ký kết đa phương thức: từ email, tin nhắn, trên hệ thống trên nhiều thiết bị như máy tính bàn, máy tính bảng, di động.

+ Ký với mọi loại chữ ký số: token, HSM, chữ ký số dùng một lần.

- Phần mềm hợp đồng MISA AMIS WeSign

Phần mềm hợp đồng MISA AMIS WeSign

AMIS WeSign là giải pháp chuyển đổi số, tự động hóa toàn bộ quy trình ký kết giữa cá nhân và tổ chức, tiết kiệm 85% thời gian và chi phí so với phương thức ký truyền thống. Phần mềm cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử, cho phép doanh nghiệp tham gia giao kết hợp đồng bằng phương tiện điện tử. Theo đó, người dùng có thể trải nghiệm những tính năng khi sử dụng phần mềm như:

+ Tạo các luồng ký cho nhiều phòng ban khác nhau và sử dụng lại được nhiều lần.

+ Tự động gửi email nhắc nhở người ký tiếp theo để ký nháy, ký chính thức theo trình tự ký.

+ Cơ chế ký hàng loạt hợp đồng, ký 1 lần cho nhiều vị trí.

+ Quản lý tập trung, tìm kiếm hợp đồng chỉ sau vài giây.

+ Hình thức ký đa dạng: Ký điện tử, ký số (USB Token), HSM, Remote Signing (Chữ ký số từ xa, không cần USB Token).

+ Tích hợp được với các phần mềm ERP của doanh nghiệp.

- Phần mềm hợp đồng VNPT eContract

Phần mềm hợp đồng điện tử tốt nhất

Phần mềm hợp đồng VNPT eContract

Hợp đồng điện tử VNPT eContract được nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Với công nghệ hiện đại, tân tiến, VNPT eContract cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử, từ đó, giảm đáng kể chi phí và thời gian giao dịch, khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng, cũng như mở rộng kinh doanh đến thị trường trong nước và quốc tế. Ưu điểm của phần mềm là:

+ Lưu trữ hợp đồng minh bạch, khoa học, an toàn, giảm thời gian, chi phí khi ký kết nhiều hợp đồng. 

+ Tra cứu thông tin hợp đồng ngay khi cần, quản lý vai trò của người tiếp cận. 

+ Hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát nguồn lực, giảm áp lực thủ tục hành chính và tăng năng suất cho nhân viên.

2. Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử 

Phần mềm hợp đồng điện tử tốt nhất

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử 

Thời đại công nghệ 4.0 đòi hỏi doanh nghiệp phải có những cập nhật, thay đổi để phù hợp với xu thế thị trường chung. Nhờ đó mà phần mềm hợp đồng điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Bằng việc áp dụng giải pháp công nghệ khi ký kết hợp đồng, mọi nỗi lo của doanh nghiệp sẽ được giải quyết như:

- Tiết kiệm 90% thời gian ký kết

Quy trình ký được thực hiện online hoàn toàn. Việc ký kết hợp đồng trở nên dễ dàng ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào cũng có thể trình ký chỉ trong vài giây đồng hồ.

- Đảm bảo thông suốt quá trình ký kết

Doanh nghiệp sẽ không còn phải lo lắng về rủi ro như thất lạc trong quá trình chuyển phát.

- Tiết kiệm 85% chi phí

Vì quá trình lưu trữ hoàn toàn được thực hiện trực tuyến nên nhiều khoản chi phí như in ấn, chuyển phát, lưu trữ, khấu hao cơ sở vật chất sẽ được cắt giảm.

- Những tiện ích khác

Tạo được nhiều luồng ký tương ứng với từng phòng ban, ký nhiều hợp đồng chỉ bằng 1 thao tác, tìm lại hợp đồng đã ký chỉ trong vài giây cùng nhiều ưu điểm nổi bật khác.

3. Hợp đồng điện tử có đảm bảo giá trị pháp lý không?

Phần mềm hợp đồng điện tử tốt nhất

Hợp đồng điện tử có đảm bảo giá trị pháp lý không?

Về tính pháp lý của hợp đồng điện tử, tại Điều 34, Điều 35 Luật giao dịch điện tử quy định như sau:

Điều 34. Thừa nhận giá trị pháp lý 

“Giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử không thể bị phủ nhận chỉ vì hợp đồng đó được thể hiện dưới dạng thông điệp dữ liệu.” 

Điều 35. Nguyên tắc giao kết và thực hiện 

“1. Các bên tham gia có quyền thỏa thuận sử dụng phương tiện điện tử trong giao kết và thực hiện hợp đồng.

2. Việc giao kết và thực hiện hợp đồng điện tử phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về hợp đồng. (đặc biệt là Luật dân sự 2015)

3. Khi giao kết và thực hiện hợp đồng điện tử, các bên có quyền thỏa thuận về yêu cầu kỹ thuật, chứng thực, các điều kiện bảo đảm tính toàn vẹn, bảo mật có liên quan đến hợp đồng điện tử đó.”

Như vậy, giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử giống với hợp đồng truyền thống trước đây. Do đó, các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng hợp đồng điện tử để hỗ trợ hoạt động doanh nghiệp

Có thể nói, hợp đồng điện tử là giải pháp toàn diện giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành, hướng tới “môi trường không giấy” hiện đại. Trên đây là bài viết tổng hợp các phần mềm hợp đồng điện tử được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Các doanh nghiệp có thể tìm hiểu để lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm phù hợp với quy mô và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và báo giá cụ thể, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY.

https://econtract.efy.com.vn/main/download/getckfinderimage?path=/files/DangKy-011.png

✅ Hoặc ngay để được hỗ trợ trực tiếp

Tổng đài: 19006142 / 19006139

KV Miền Bắc - (Mr Hưng): 0911670826 - (Ms Hằng): 0911 876 893

KV Miền Nam - (Ms Thùy): 0911 876 899 / (Ms Thơ): 0911 876 900

Hợp đồng điện tử EFY-eCONTRACT - Bỏ ký tay, thay ký số

NỘI DUNG LIÊN QUAN

[TÌM HIỂU] - Hợp Đồng Lao Động Theo Quy Định Của Bộ Luật Lao Động Mới Nhất

Phụ Lục Hợp Đồng Lao Động Là Gì? Quy Định Về Phụ Lục Hợp Đồng Lao Động


Hợp Đồng Lao Động Điện Tử Là Gì? Quy Định Về Ký Hợp Đồng Lao Động Điện Tử

SenNTH

 
 
 
 
 

Tin tức liên quan